Bí quyết marketing 0 đồng cho quán bún đậu mắm tôm

quán bún đậu Xưa

Nếu bạn đang kinh doanh quán bún đậu và muốn thu hút đông khách mà không cần chi túi tiền cho quảng cáo, thì bài viết này chính là “kim chỉ nam” dành cho bạn! Với những bí quyết marketing 0 đồng dưới đây, quán bún đậu của bạn sẽ đông nghịt khách mà vẫn tiết kiệm chi phí. Cùng khám phá nhé!

Tận dụng Facebook làm marketing 0 đồng

Tham gia các hội nhóm ăn uống quanh khu vực quán trên Facebook. Ví dụ như: “hội  ăn uống”, “chợ online”,… + [tên khu vực]. Miễn là nhóm có đông người thì bạn có thể đăng bài lên đó để giới thiệu quán của mình.

Cách đăng bài dễ thu hút người xem:

  • Hình ảnh phải đẹp mắt, nhìn dễ thèm. Đây là điểm gây chú ý đầu tiên. 
  • Khi thấy hình đẹp khách sẽ tò mò đọc nội dung mà bạn ghi.
  • Ghi nội dung dí dỏm kèm với một chương trình/ưu đãi đang diễn ra tại quán.

Ví dụ: 

  • Bún đậu đã ngon, nay còn FREE nước – Quá đã luôn!
  • Bún đậu mắm tôm – Đã thơm lại còn ‘hời’, mẹt to đùng chỉ 35K!
  • Ăn tràn cuống họng mà chỉ cần 35K đến ngày quán em nào khách ơi!

(35K có thể là giá đã giảm khi có chương trình, hoặc thay thế bằng các khuyến mãi khác đang diễn ra tại quán)

Xem thêm: Bí quyết thu hút và giữ chân khách hàng cho quán bún đậu 

mẹt bún đậu mắm tôm

Tận dụng Facebook làm marketing cho mẹt bún đậu

Cách tăng lượt hiển thị và chú ý:

  • Mọi người thường dễ bị thu hút theo hiệu ứng đám đông, vì thế:
  • + Bạn nhờ bạn bè, người thân cmt tích cực trong các bài viết bạn đăng, để bài viết của bạn dễ nổi lên, dễ tiếp cận được nhiều người hơn nhé.

+ Cách cmt sao cho hay: Bạn nên phân bổ đều các cmt khen, rủ rê đi ăn, hỏi câu hỏi,… như thế nhìn sẽ thật và uy tín hơn.

Nếu quán bạn đã đông khách và muốn đông hơn

  • Bạn có thể livestream quán đông hoặc quá trình làm mẹt, đăng và chia sẻ lên các hội nhóm, cũng thu lại nhiều sự chú ý và tò mò muốn thưởng thức.

Mẹt bún đậu mắm tôm đắt khách

Mẹt bún đậu hấp dẫn thu hút khách trên mọi nền tảng

Tận dụng Tiktok làm marketing 0 đồng

Bắt đầu từ những video ngắn (10s -15s) nhưng phải thật hấp dẫn.

Chiên chả xèo xèo, cắt chả cốm giòn rụm, pha mắm tôm sánh mịn, xếp mẹt bún đậu siêu đầy đặn… kết hợp với nhạc hot trend 👉 Tạo ngay cảm giác thèm ăn và khiến người xem phải dừng lại!

Mẹo: Chèn trend TikTok + hashtag #bundau #foodie #saigonfood để dễ viral!

Cách tăng lượt hiển thị và chú ý

  • Tương tự như trên phần Facebook

Xem thêm: Cách lên menu và định giá bán cho quán bún đậu chuẩn nhất

quán bún đậu ngon

Tận dụng Tiktok làm marketing cho quán bún đậu

Tận dụng GOOGLE MAP (vị trí quán)

GOOGLE MAP – CÔNG CỤ HÚT KHÁCH “THẦM LẶNG” MÀ NHIỀU CHỦ QUÁN BỎ QUÊN!

– Bạn có biết? Rất nhiều khách đang thèm bún đậu nhưng không biết ăn ở đâu, và họ sẽ lên Google Maps để tìm quán gần nhất! Nếu quán bạn không có mặt trên Google Maps, nghĩa là bạn đang để khách hàng tiềm năng rơi vào tay đối thủ! 

Cách tối ưu google map dễ hút khách

  • Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của gg map (tên quán, địa chỉ, sdt,…)
  • Đăng tải những hình ảnh hấp dẫn (mẹt, không quan gián, menu,…)
  • Kêu gọi bạn bè, người thân, khách hàng đáng giá 5 sao.
  • Tích cực phản hồi các đánh giá để tăng sự uy tín.

quán bún đậu đơn giản đẹp

Google map công cụ lý tưởng thu hút khách hàng mà ít chủ quán nào để ý

Làm sao để thu hút khách hàng đáng giá 5 sao?

  • Bạn phải tạo chương trình “mua khéo” những đánh giá.

Ví dụ:

– Khách đánh giá 5 sao – quán sẽ tặng 1 ly trà tắc. Thao tác đánh giá cũng không mất quá nhiều thời gian, nên cũng sẽ được nhiều khách hàng hưởng ứng.

– Nếu trà tắc không đủ hấp dẫn khách đánh giá thì bạn có thể thay thế bằng: phần chả, giảm 10%, tráng miệng,…

Lưu ý:

Bạn chỉ cần 50-100 đánh giá tốt là bao ăn đứt những quán xung quanh. Làm 1 lần khuây khỏa được nhiều năm trên nền tảng gg map. 

Xem thêm: 10 cách vượt mặt quán đối thủ mà bạn cần phải biết

bán bún đậu theo combo

Combo bún đậu quốc dân cho các quán bún đậu

Biến khách hàng thành người quảng cáo

Tạo Trải Nghiệm “Đáng Khoe”

  • Mẹt bún đậu đẹp mắt, sắp xếp hấp dẫn. 
  • Không gian quán sạch sẽ, decor theo concept dễ chụp ảnh. 
  • Điều này sẽ tạo hứng thú cho khách chụp hình đăng lên Facebook khoe với bạn bè.

Khách nào chụp ảnh check-in quán, tag 3 bạn bè → Tặng thêm đồ ăn kèm (chả cốm, nem chua rán,…)

Hiệu quả: Khách vui vì có quà, quán có thêm khách mới liên tục.

Mẹt quán bún đậu Thị Bắp

Tận dụng khách hàng để quảng cáo cho quán bún đậu

Dùng khách cũ để có thêm khách mới

Chương trình “RỦ BẠN ĂN CÙNG – GIẢM GIÁ CỰC CHILL”

  • Khách đi 2 người, mỗi người giảm ngay 5K hoặc giảm 10%
  • Khách đi 3 người, tặng free trà tắc
  • Khách đi 5 người, free 1 mẹt nhỏ

Khách hàng cũ rủ thêm người mới → Quán có khách tự nhiên mà không tốn chi phí!

Nên nhớ đồ ăn quán bạn phải thực sự ngon và chất lượng. Nếu không thì mọi thứ đều vô nghĩa, có làm bao nhiêu cũng về 0 thôi.

Quán bún đậu ba anh em

Tận dụng khách cũ để có thêm khách mới

Nhập nguyên liệu bún đậu ở đâu chất lượng?

Nếu bạn đang tìm nguồn nguyên liệu bún đậu chất lượng để mở quán thì hãy đến ngay với Trùm Food. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và cung cấp nguyên liệu bún đậu mắm tôm, Trùm luôn tự tin về chất lượng sản phẩm mình làm ra đảm bảo đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh nguồn hàng chất lượng Trùm còn có nhiều ưu đãi cho khách nhập hàng. Đặc biệt đối với khách mở quán Trùm sẵn sàng hướng dẫn, chia sẻ các kinh nghiệm kinh doanh.

SAN-PHẢM-CHINH-BUN-DAU

Các nguyên liệu bún đậu mắm tôm tại Trùm Food

Marketing cho quán bún đậu không cần phải tốn kém. Chỉ cần bạn tận dụng tốt mạng xã hội, Google Maps, chăm sóc khách hàng chu đáo và tạo dấu ấn riêng, quán của bạn sẽ đông khách mà chẳng cần chi nhiều tiền. Quan trọng nhất là giữ được chất lượng món ăn và sự nhiệt tình với khách. Chúc các bạn kinh doanh thành công! 

5 dấu hiệu cho thấy bạn sắp mở quán bún đậu thất bại

+20 mẫu quán bún đậu đơn giản đẹp ai nhìn cũng mê

Danh sách 5 Doanh nghiệp làm website ở Hà Nội uy tín, chất lượng