Các chương trình khuyến mãi là một trong những chiến lược marketing hiệu quả nhất mà các quán ăn, đặc biệt là quán bún đậu mắm tôm có thể áp dụng để thu hút khách hàng. Nhưng nên làm chương trình gì cho hay, cho hiệu quả thì cùng Trùm Food đọc hết bài viết dưới đây nha.
Tại sao phải làm chương trình khuyến mãi cho quán bún đậu
Mở quán bún đậu việc việc đầu tư vào các chương trình khuyến mãi được xem là điều tất yếu để giúp quán phát triển và đông khách như:
- Tạo dấu ấn thương hiệu: Các chương trình khuyến mãi mới lạ, hấp dẫn sẽ khiến khách hàng nhớ đến quán của bạn. Tạo độ nhận diện thương hiệu cao.
- Thu hút khách hàng mới: Khi bạn tung khuyến mãi giảm giá hoặc tặng thêm món mới có thể sẽ kích thích sự tò mò và tâm lý thích rẻ của khách hàng.
- Kích thích khách hàng cũ quay lại: Giảm giá hoặc các chương trình ưu đãi cho khách hàng thân thiết cũng có thể giúp bạn giữ chân và tạo được nhiều thiện cảm với khách hàng.
- Tăng doanh thu vào mùa thấp điểm: Khi lượng khách giảm, các chương trình khuyến mãi sẽ là cái phao cứu cánh cần thiết nhất giúp bạn giữ cho doanh thu luôn ở mức ổn định.
- Tăng tính cạnh tranh với đối thủ: Việc tung ra các khuyến mãi sẽ là nguồn cơ quan trọng thu hút khách hàng và nếu bạn làm tốt, món ngon có thể lấy được lượng khách từ quán đối thủ.
Tại sao phải làm chương trình khuyến mãi cho quán bún đậu
Xem thêm: Top 10 lý do khiến quán bún đậu kinh doanh thất bại
Chương trình khuyến mãi khi khai trương
Điều mà nhiều chủ quán quan tâm nhiều nhất đó chính là làm chương trình gì để khai trương quán đông khách và hiệu quả. Thì dưới đây là các gợi ý tối ưu nhất cho bạn.
- Giảm giá 20% trong tuần khai trương: Một chiến lược mà được đại đa số các chủ quán thường dùng đó là giảm giá. Việc có mức giá bán rẻ hơn mọi ngày sẽ là một “đòn đánh tâm lý” thu hút được nhiều người quan tâm.
- Tặng 1 phần ăn topping miễn phí cho 50 khách đầu tiên: Đây là cách thu hút sự chú ý vì nó khiến nhiều người cảm thấy hời khi ăn.
- Giảm giá mua nhóm: Khi đi từ 3 người trở lên sẽ được tặng 1 phần bún đậu thập cẩm. Việc này kích thích việc khách hàng đến cùng bạn bè và gia đình để có thể nhận được ưu đãi.
- Chụp ảnh check-in nhận quà: Khách hàng chụp ảnh check-in tại quán, đăng lên mạng xã hội và tag quán sẽ được tặng nước uống (nước sấu, nước mơ,…) hoặc món tráng miệng miễn phí (trái cây, rau câu, kem,…).
- Quay số trúng thưởng: Mỗi hóa đơn đều có cơ hội tham gia quay số trúng thưởng, có thể là những phần quà nhỏ như móc khóa, topping, thú bông,… hoặc giảm giá cho lần ăn tiếp theo.
- Ngoài ra muốn cho HOT: Thì bạn có thể tạo các thử thách như: ăn mẹt bún đậu khổng lồ hoặc các trò chơi như ném banh lấy voucher, càng ốm càng giảm giá,…
Thời điểm đầu luôn là dấu ấn quan trọng để khách hàng biết đến quán mình và có giới thiệu bạn bè đến ăn trong những lần sau hay không. Vì thế bạn cần phải chuẩn bị nguồn nguyên liệu ngon và cách phục vụ chu đáo để chinh phục khách hàng nhé.
Chương trình khuyến mãi cho quán bún đậu khi khai trương
Chương trình khuyến mãi trong các dịp lễ
Dịp lễ luôn là dịp mà nhà nhà, người người đi ăn uống. Nếu quán bạn biết nắm bắt tình thế và tung ra khuyến mãi, đảm bảo sẽ đông nghẹt khách cho mà xem.
- Giảm giá 10%-15% cho nhóm từ 5 người trở lên vào dịp Tết hoặc (30/4, 1/5): Việc giảm giá vào các dịp lễ lớn sẽ dễ dàng thu hút được nhóm bạn hoặc gia đình của khách hàng đến thưởng thức.
- Mua 1 phần bún đậu tặng 1 phần nước tự chọn nhân dịp Quốc Khánh: Khuyến mãi này thường rất được yêu thích đặc biệt vào các ngày lễ. Điều này giúp tăng doanh thu trong thời gian ngắn.
- Tặng món ăn đặc biệt vào ngày lễ Tình nhân (Valentine): Các cặp đôi đến quán sẽ được tặng một món tráng miệng đặc biệt siêu ngọt ngào.
- Chương trình bốc quà trong tháng Giáng sinh: Mỗi phần ăn trên 150k bạn có thể nhận những phần quà cute ấm áp đầy bất ngờ và bí ẩn.
- Combo đặc biệt vào ngày phụ nữ Việt Nam (20/10): Tạo ra các combo có giá ưu đãi dành riêng cho khách hàng nữ trong những ngày đặc biệt. Chẳng hạn như tặng phần bánh ngọt ngào, tặng nước, giải giá 10% khi khách nữ thanh toán,…
- Tặng mẹt bún đậu cho trẻ dưới 7 tuổi vào Quốc tế thiếu nhi: Có lẽ đây là ưu đãi khiến các cha, mẹ mê đây. Vì trẻ em quá nhỏ, khi đi sẽ có người lớn đi cùng, mà trẻ em cũng không ăn được nhiều, nên chủ quán cứ yên tâm nhé!
Các chương trình khuyến mãi cho quán bún đậu trong các dịp lễ
Chương trình khuyến mãi khi quán vắng
Quán vắng luôn là nỗi lo bất bại trong lòng các chủ quán. Nhưng các chương trình marketing dưới đây sẽ là lựa chọn tối ưu cho mọi tình hình quán của bạn.
- Giảm giá 10% hoặc free nước vào giờ trưa từ thứ 2 đến thứ 6: Khung giờ này thường gọi là thấp điểm thường có ít khách, việc giảm giá chắn hẳn sẽ thu hút được lượng lớn người đi làm hoặc sinh viên đến thưởng thức.
- Mua 3 phần tặng 1 phần cơ bản vào khung giờ chiều: Từ 2 giờ đến 5 giờ chiều, khi lượng khách thường ít, chương trình này giúp kích cầu cho quán của bạn. Nếu như quán bạn vắng những gì này không bán gì cũng phí, vì thế tận dụng cách này xem sao nhé!
- Khuyến mãi “Ngày trời mưa”: Mỗi khi trời mưa, quán sẽ giảm giá 10- 15% cho tất cả các đơn hàng hoặc miễn ship vận chuyển. Cách này giúp lôi kéo khách hàng trong tâm lý trời mưa lười ra đường.
- Chương trình “Khách hàng thân thiết”: Tích lũy điểm sau mỗi lần ăn, sau 5 lần sẽ được tặng một phần bún đậu cơ bản ăn miễn phí.
- Mua 2 phần, tặng 1 phần topping tự chọn: Đây cũng là chiến lược khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn để được nhận phần ưu đãi khi quán vắng.
- Khuyến mãi “Giảm sâu vào thứ 4”: Chọn một ngày mà quán bạn vắng khách nhất và tung ra mã giảm 10% cho toàn bộ menu vào thứ đó để thu hút khách hàng, ví dụ như là thứ 4 chẳng hạn.
- Khuyến mãi “Ăn nhiều giảm nhiều”: Giảm giá 10% cho hoá đơn từ 300,000 VNĐ trở lên. Đây là chương trình khuyến mãi được nhiều chủ quán tin dùng vì nó kích thích người dùng mua nhiều để được giảm giá.
- Chương trình “Giới thiệu bạn bè”: Khách hàng giới thiệu bạn bè đến quán sẽ nhận voucher giảm giá hoặc được free nước trong lần ăn đó. Đây cũng là cách hiệu quả giúp tăng lượng khách cho quán của bạn.
- Phần quà bất ngờ: Mỗi khách hàng đến quán ăn đều sẽ được tặng những phần quà hấp dẫn và bất ngờ như tặng topping, tráng miệng, nước,… Điều này sẽ thôi thúc sự tò và kiến quán của bạn trở nên nổi bật hơn.
Các chương trình khuyến mãi cho quán vắng
Nếu không có chương trình khuyến mãi quán bạn sẽ như thế nào?
Quán bạn sẽ ra sao nếu như không có chương trình khuyến mãi trong thời buổi hiện nay. Cùng đọc phần dưới đây để ngộ ra nhé:
- Khó cạnh tranh: Nếu quán của bạn không có khuyến mãi, khách hàng có thể chuyển sang những quán khác có nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn với giá hời hơn.
- Khách hàng ít quay lại: Những khách hàng mới thường thích các chương trình khuyến mãi để thử sản phẩm. Nếu sản phẩm bạn ngon thì họ sẽ sẵn sàng quay lại. Nhưng nếu món ăn bình thường, tầm trung thì bạn cần phải có điểm nhấn để hút khách nhé!
- Giảm độ phủ sóng: Khuyến mãi thường tạo ra sức lan tỏa nhanh trên mạng xã hội, đặc biệt là facebook hoặc tiktok, nếu quán không khuyến mãi thì có thể bỏ lỡ cơ hội được nhiều người biết đến hơn.
- Khó thu hút khách hàng vào mùa vắng: Nếu không có khuyến mãi, những ngày quán vắng khách sẽ trở nên rất khó khăn về doanh thu và nguyên liệu như rau cũng sẽ bị hư nếu như không sử dụng kịp thời.
- Giảm sự hào hứng và tò mò từ khách hàng: Khuyến mãi thường khiến khách hàng cảm thấy hào hứng, tò mò và muốn thử, nếu không có thì bạn có thể đánh mất sự chú ý của họ.
- Lỡ mất các dịp đặc biệt để tăng doanh thu: Các dịp lễ là thời điểm quan trọng để tận dụng khuyến mãi, nếu bỏ qua, bạn sẽ mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng mà không phải ai cũng biết.
Nếu không có chương trình khuyến mãi quán bún đậu bạn sẽ như thế nào
Dùng chương trình khuyến mãi như thế nào mới hiệu quả?
Phía trên là gợi ý các chương trình khuyến mãi, nhưng không phải ai cũng có thể áp dụng thành công nếu như không biết những điều dưới đây.
- Xác định mục tiêu rõ ràng: Khuyến mãi để tăng khách, giữ chân khách hàng, hay ra mắt món mới cần phải rõ ràng và chọn chương trình phù hợp để tránh lãng phí ngân sách.
- Đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng món ăn: Đừng để việc khuyến mãi làm giảm chất lượng dịch vụ hoặc sản phẩm, vì điều này có thể gây mất lòng tin ảnh hưởng không tốt cho quán của bạn về sau.
- Thời gian hợp lý: Khuyến mãi quá lâu có thể khiến khách hàng chỉ mua khi có khuyến mãi, còn quá ngắn thì không đủ để lan tỏa. Vì thế phải làm trong khoảng thời gian phù hợp, linh hoạt đổi chương trình khác nếu như thấy không khả thi.
- Quản lý chi phí: Cần tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo chương trình khuyến mãi vẫn mang lại lợi nhuận hoặc ít nhất không gây lỗ.
- Quảng bá rộng rãi: Đừng quên truyền thông mạnh mẽ để nhiều người biết đến chương trình của bạn qua mạng xã hội, tiktok, facebook, website và các kênh mạng xã hội khác.
Dùng chương trình khuyến mãi bún đậu như thế nào cho đúng
Các câu hỏi mà chủ quán thường gặp
Khuyến mãi có giúp tăng doanh thu không?
Có, khuyến mãi có thể giúp thu hút nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là vào thời gian thấp điểm hoặc khi mới khai trương. Nếu món ăn bạn ngon có thể có lượng khách ổn định về sau
Nên khuyến mãi trong bao lâu?
Tuỳ thuộc vào mục tiêu của bạn, thông thường khuyến mãi nên diễn ra trong khoảng 1-2 tuần để tạo hiệu ứng tốt nhưng không gây lệ thuộc khi chương trình kết thúc. Hoặc bạn có thể đổi chương trình mới nếu không hiệu quả.
Khuyến mãi quá nhiều có ảnh hưởng đến thương hiệu không?
Nếu lạm dụng, khách hàng có thể coi nhẹ giá trị của món ăn, vì vậy cần sử dụng khuyến mãi một cách hợp lý và tránh làm thường xuyên quá mức nhé.
Các chương trình khuyến mãi là công cụ mạnh mẽ để quán bún đậu của bạn không chỉ thu hút khách hàng mà còn tạo ra sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, việc sử dụng khuyến mãi cần phải được lên kế hoạch kỹ lưỡng, có mục tiêu rõ ràng và kiểm soát chi phí hợp lý để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé! Chúc các bạn kinh doanh thành công.