Cách làm nem chua rán tại nhà đơn giản hấp dẫn ngày se lạnh

Nem rán là món ăn khoái khẩu và là thiên đường ăn vặt của nhiều người đặt biệt là giới trẻ trong tiết trời se lạnh. Vị nem nóng hổi chua chua ngọt ngọt ăn kèm tương ớt cay chỉ thế thôi đủ trở thành món yêu thích của mọi người. Chính vì thế hôm nay nhà Trùm Food sẽ bật mí bí quyết làm nem chua rán tại nhà rất đơn giản và hấp dẫn.

Cách làm nem chua rán tại nhà

Nem chua rán là món ăn vặt đường phố được nhiều bạn trẻ yêu thích. Chính vị thơm ngậy của những chiếc nem rán dai, giòn giòn. Chấm cùng chút tương ớt cay nồng 

Nguyên liệu làm nem chua rán

  • 300gr thịt nạc vai
  • 150gr bì heo
  • 100gr bột năng
  • 200gr bột chiên xù
  • 100ml mật ong
  • Hạt tiêu, tỏi, ớt
  • Nước mắm, dầu ăn

nem chua rán

Nem chua rán chưa chiên

Cách chế biến nem chua rán

Nem chua rán được biết đến là một món ăn vặt “thần thánh”. Bạn hoàn toàn có thể làm món này tại nhà mà không cần ra ngoài hàng với các bước sau đây:

Bước 1: Xay thịt và ướp gia vị

– Đem thịt nạc vai đi rửa sạch với nước muối. Cắt miếng nhỏ và cho vào máy xay, xay nhuyễn rồi lấy ra ướp với các gia vị: nước mắm, đường, bột năng, hạt tiêu, tỏi băm nhỏ và mật ong. Trộn đều cho thịt được thấm gia vị. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín cho vào ngăn đá 1 tiếng chờ thịt săn lại dễ cuốn nem hơn.

Bước 2: Sơ chế bì heo

– Rửa bì heo qua nước lạnh cho sạch, lấy dao cạo sạch lông và dùng muối xát vào để rửa sạch lần nữa. Bắc nồi nước lên đun sôi và luộc bì heo cho chín. Khi thấy màu bì thay đổi và màu vàng sậm thì vớt ra. Sau đó cho vào tô nước lạnh để bì heo giòn và ngon hơn. Quan trọng là màu sắc của bì vẫn được giữ cho đẹp.

Nem chua rán (chưa lăn bột) là món ăn ngon chuẩn vị Hà Nội

Nem chua rán chưa chế biến

Bước 3: Xay hỗn hợp thịt đã ướp cùng bì heo

– Cho thịt heo đã ướp vào tô cùng bì heo trộn đều. Nếu muốn nhanh hơn thì bạn có thể cho vào máy xay nhuyễn rồi trộn một lần nữa để bì heo và thịt được quện và nhuyễn hơn.

Bước 4: Bọc nem

– Cắt màng bọc thực phẩm thành những miếng vuông, rồi làm tới đâu cắt tới đó. Trải miếng nilon lên thớt để dễ gói. Cho 2 muỗng canh hỗn hợp thịt và bì đặt ở giữa miếng nilon. Cuộn tròn lại, ở 2 đầu nilon thì xoắn lại như vặn kẹo sao cho thịt nem thành hình ống như xúc xích là được.

Bước 5: Chiên nem và ăn ngay

Nem chua rán chuẩn vị Hà Nội

Nem chua rán chuẩn vị 

– Cuộn nem xong thì cho vào ngăn mát 1 tiếng rồi đem chiên. Nem đã có bột thăn nên bạn chỉ cần lăn qua bột chiên xù rồi cho vào chảo ngập dầu. Chiên cho đến khi nem vàng giòn thì rớt ra dĩa rồi ăn. Có chút tương ớt hay sốt mayonnaise chấm cùng thì ngon nhức nách!

Điểm khác biệt giữa nem chua rán và nem chua?

Nem chua rán là cái tên khá giống với nem chua. Rất nhiều người hay nhầm lẫn 2 món này với nhau là một. Thực tế là đây là 2 món ăn rất khác nhau. Bạn không thể sử dụng nem chua ( loại mà gói trong lá chuối để ủ men và ăn không cần chế biến ) để làm món ăn này. Bởi vì các thành phần trong loại nem này rời rạc nhau, khi rán các sợi bì nổ lốp bốp và vị chua của món ăn này sẽ gắt hơn khi mình rán lên.

Nem chua rán

Nem chua rán

Nem chua rán ở đây được làm với quy trình riêng, cách làm có thể giống món nem chua nhưng điều khác biệt ở đây là món nem chua không lên men, không gói bằng lá chuối, được gói bằng màng bọc thực phẩm theo từng thanh nhỏ, được bỏ trong tủ lạnh, khi ăn đem ra chiên vàng với dầu ăn.

Mua nem chua rán ở đâu?

Nếu bạn không có thời gian và bạn mất quá nhiều thì giờ để bạn tự tay làm ra từng miếng nem rán tại nhà thì bạn có thể đến với Trùm Food, chỉ trong vài sút sơ chế lại là bạn có ngay một mẹt nem chua rán nóng hổi thơm ngon dậy mùi.

Nem chua rán đã và đang được nhà Trùm Food chế biến và sản xuất, loại này đã được tẩm bột sẵn rất ngon và cực kỳ giòn giòn tăng hương vị cho vị giác của bạn.  Để có thể trải nghiệm được hương vị đậm đà của cốm liên hệ ngay đến Trùm Food. Với công thức tuyệt hảo, chúng tôi tin chắc rằng sẽ làm hài lòng khẩu vị của bạn. 

Nem chua rán Trùm Food

Nem chua rán tại Trùm Food

Bạn đang quan tâm thì đừng bỏ lỡ sản phẩm tại Trùm Food nhé. Chúng tôi cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và mang đến hương vị khó quên cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *